Tin Tức

Kinh nghiệm đi tàu bí quyết đơn giản chống say tàu xe hiệu quả nhất

Kinh nghiệm đi tàu bí quyết đơn giản chống say tàu xe hiệu quả nhất

1. Uống một ít nước lạnh hoặc nước có ga

Một ngụm nước lạnh hoặc đồ uống có ga sẽ giúp bạn kiềm chế cảm giác buồn nôn.  Không nên uống cà phê hoặc các loại sữa khi đi xe, vì nó làm cơ thể mất nước và tình trạng say xe nặng hơn.

2. Ngủ

Ngoài ra, nếu không có giải pháp tốt hơn, bạn nên cố gắng ngủ trong thời gian di chuyển. Ngủ là cách tốt nhất để dỗ dành cơ thể vượt qua được cảm giác say xe một cách nhẹ nhàng.

3. Nghe nhạc hoặc trò chuyện

Hành động này nhằm đánh lạc hướng não bộ. Các nhà nghiên cứu phát hiện nghe nhạc có thể làm giảm cảm giác buồn nôn hoặc các triệu chứng sinh lý khác liên quan đến chứng say tàu xe.

4. Thắt lưng

Khi không có thuốc hoặc không thể uống thuốc chống say, bạn có thể thắt lưng chặt hơn hoặc dùng vật gì chèn quấn quanh bụng với mục đích làm cho bụng được chặt lại, các cơ quan nội tạng không bị lỏng, di chuyển tự do trong khoang bụng. Điều này dễ khiến cho bạn bị nôn sau mỗi lần xe chạy gặp phải "ổ gà".

5. Uống trà hoa cúc

Hoa cúc là loại thảo dược giúp làm dịu dạ dày, giảm axit và thư giãn cơ bụng. Vì vậy, trà hoa cúc có tác dụng tốt trị say tàu xe dù uống nóng hay lạnh.

6. Sử dụng gừng tươi

Có thể dùng một miếng gừng tươi hoặc một miếng khoai tây tươi dán vào vùng rốn, sau đó dùng băng dính dán dính chặt vào trong quá trình di chuyển. Đồng thời có thể dán ở huyệt nội quan hoặc ngậm một miếng gừng tươi trong miệng cũng mang lại hiệu quả tương tự.

7. Ăn hoặc ngửi bánh quy, bánh mì

Thực phẩm thô như bánh quy giòn, bánh mì nướng thường được khuyên dùng cho người bị say xe. Nó lấp đầy dạ dày, làm nhẹ đi một số loại mùi gây khó chịu cho bạn.

8. Mở cửa sổ

Không khí trong lành làm giảm cảm giác buồn nôn, loại bỏ các mùi khó chịu khác trên xe.

9. Ăn chuối

Chuối giàu năng lượng và vitamin, giúp cơ thể phục hồi năng lượng do say xe. Trung bình một quả chuối cỡ vừa chứa 105 calo, 12% nhu cầu kali và 22% nhu cầu vitamin B6 một ngày với cơ thể.

10. Giữ miệng sạch sẽ

Buồn nôn và nôn có thể để lại những mùi khó chịu trong miệng của bạn. Súc miệng và đánh răng thường xuyên, ngậm kẹo bạc hà để giữ cho miệng sạch sẽ, tránh cảm giác buồn nôn quay trở lại.

11. Dùng vỏ cam quýt

Dùng một ít vỏ cam quýt tươi cuộn tròn lại nhét vào mũi, tinh dầu ở vỏ cam sẽ giải phóng trong mũi, làm cho bạn giảm cảm giác buồn nôn và ói mửa.

12. Không nên nhịn đói khi đi xe

Khi bị đói bụng rất dễ bị say xe, vì vậy bạn nên ăn một chút gì đó trước khi lên xe. Tuy nhiên không nên ăn quá no. Bởi khi có quá nhiều thức ăn trong dạ dày, cơ quan này phải làm việc vất vả, tiêu hóa thức ăn liên tục sẽ khiến bạn dễ bị say xe hơn.

13. Uống thuốc chống say

Mỗi lần có kế hoạch đi xe đường dài, bạn có thể uống thuốc chống say xe trước khi lên xe khoảng 40 phút. Uống thuốc với nước ấm hoặc bổ sung thêm Vitamin B1 để giảm thiểu khả năng bị say xe.

14. Nhìn ra xa

Khi lên xe, nếu bị say thì nên hạn chế nhìn vào những vật gần, màn hình điện thoại hay đọc sách. Hãy cố gắng nhìn ra các điểm càng xa càng tốt, tập trung tầm mắt vào những nơi xa bên ngoài cửa sổ xe có thể giúp não xác định các tín hiệu chính xác rằng bạn đang di chuyển.

Nên ngồi thẳng, nhìn về phía trước và nhìn ra xa. Không nên ngồi ngược hướng xe chạy, ngồi nghiêng lệch sang hai bên hoặc liên tục "ngọ nguậy" quá nhiều trên xe, di chuyển qua lại cũng sẽ gây chóng mặt.

KINH NGHIỆM THỰC TẾ CỦA TÔI
ĐỂ CHUYẾN ĐI ĐƯỢC KHỎE VÀ KHÔNG BỊ SAY TÀU, QUÝ KHÁCH NÊN LÀM THEO HƯỚNG DẪN CỦA CHÚNG TÔI NHƯ SAU:
1/ NHỎ VÀI GIỌT DẦU GIÓ LÊN BĂNG CÁ NHÂN DÁN LÊN 2 CỔ TAY
2/ DÁN SALONPAS VÀO RỐN
3/ UỐNG THÊM 1 VIÊN CHÓNG ÓI
NÊN LÀM ĐẦY ĐỦ THEO 3 BƯỚC . THANKS

Tour Đặc Biệt

Vé tàu cao tốc Mai Linh Express Cần Thơ đi Côn Đảo

Vé tàu cao tốc Mai Linh Express Cần Thơ đi Côn Đảo, Với hành trình Cần Thơ – Côn Đảo có tần suất tàu chạy hàng ngày ít nhất 1 chuyến/ngày ở cả 2 bến tàu: Bến tàu Trung Tâm TP Cần Thơ và Bến tàu du lịch Côn Đảo. Thời gian chạy tàu Cần Thơ – Côn Đảo ...

TÀU CAO TỐC EXPRESS SÓC TRĂNG CÔN ĐẢO

Tàu cao tốc express Sóc Trăng Côn Đảo. Dự kiến sau khi hạ thủy Tàu cao tốc express Sóc Trăng Côn Đảo sẽ đưa vào vận hành phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, Trần Đề - Côn Đảo, vào quý I năm 2019

ĐẶT VÉ TÀU CAO TỐC 5 SAO EXPRESS VŨNG TÀU - CÔN ĐẢO

Đặt vé tàu cao tốc 5 sao Express Vũng Tàu Côn Đảo. Ngày 09/10/2018, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cấp phép cho Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Express) đầu tư dự án tàu cao tốc khai thác tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu – Côn Đảo - Vũng Tàu. Quý khách vui lòng tham khảo để biết lịch tàu chạy.

ĐẶT VÉ TÀU CAO TỐC RẠCH GIÁ PHÚ QUỐC

Đặt vé tàu cao tốc rạch giá đi phú quốc, Để đặt vé tàu Rạch Giá Phú Quốc, Phú Quốc Rạch Giá, Hà Tiên Phú Quốc và Phú Quốc Hà Tiên, Quý khách hãy điền chính xác thông tin cá nhân và chọn chuyến đi ở form bên dưới! Tự hào là đối tác với các hãng tàu đang hoạt động tuyến Phú Quốc và cũng là kênh đặt vé tàu Online hàng đầu

Đối tác - Khách hàng